14 Điều cần làm trước tuổi 20


1. Đối diện với sự sợ hãi của bản thân .

Nếu bạn sợ độ cao , hãy tìm đến một nợi thật cao và chơi trò lượn vòng . Nếu bạn sợ nhện , tìm hiểu về chúng và bạn sẽ cảm thấy chúng chẳng đáng sợ như bạn nghĩ . Bạn có thể thắng nỗi sợ hãi của chính bạn , thật đấy ! (Và đôi khi bạn còn thích hoặc đam mê chúng cơ , tin tôi đi !)


2. Hãy nhìn bình minh một lần .

Tham gia buổi cắm trại cùng bạn bè , vui vẻ dậy sớm để đón cảnh huy hoàng của một ngày mới . Khi đó bạn sẽ nhận ra rằng , chúng ta đang sống trong một quãng thời gian thật đẹp ! Do đó , hãy sống như mình cần phải sống , bởi tuổi trẻ chẳng bao giờ trở lại một lần nữa đâu , bạn à !


3. Đi xem một buổi biểu diễn ca nhạc .

Hãy hưởng thụ cuộc sống và nhiệt tình với mọi người , bạn có thấy rằng cuộc sống này đẹp lắm không ? Bạn quan tâm đến mọi người và mọi người cũng sẽ quan tâm và yêu quý bạn như bạn đã làm với họ . Đâu phải cuộc sống lúc nào cũng u ám phải không?


4. Liếc xung quanh xem có ánh mắt nào đang trộm nhìn bạn không ?

Nếu có , hãy tự hào mà nghĩ rằng mình thật dễ thương ! Còn không á , cũng chẳng có gì đâu , hãy tự tin và vui vẻ lên , tôi tin rằng lúc đó chắc chắn bạn sẽ phải đỏ mặt lên tự hỏi rằng sao mà nhiều người chú ý đến mình thế ?


5. Hãy tìm cơ hội vào internet , đăng kí cho mình một hòm thư.

Bạn sẽ phải bất ngờ vì sự rộng lớn và đan dạng của thế giới này đấy !


6. Làm việc !

Chẳng có gì là sai nếu làm ra tiền ở tuổi 16 ! Các bạn của tôi không chỉ rủng rỉnh tiền tiêu vặt mà còn rất tự tin đối diện với cuộc sống bên ngoài , chỉ vì chúng đi làm thêm từ lâu , nghĩ lại mình mà ...


7. Mỗi tuần hãy đọc ít nhất một câu truyện hoặc một cuốn sách .

Bởi chẳng có người bạn nào tốt hơn sách vở đâu bạn à !


8. Hãy làm một điều gì phá cách một chút ( như cắt tóc thật ngắn hoặc nhuộm tóc ...)

Bạn sẽ thấy mình lạ không ? Vậy thì đừng bao giờ sợ thay đổi mình nha , bởi vì dù sao đi nữa bạn vẫn là bạn phải không?


9. Hãy làm một điều mà bạn nghi ngờ mình không làm được ( như làm một bộ phim của riêng bạn .)

Hãy mượn một máy camera , tự viết kịch bản , tự làm đạo diễn với sự giúp đỡ của bạn bè . Kết quả sẽ rất bất ngò đấy ! Do đó bạn còn nghĩ ngờ gì mà không tự nhủ rằng mình có thể làm mọi thứ , chỉ cần mình thực sự muốn và cố gắng thôi !


10. Hãy gần gũi với bạn bè hơn !

Tổ chức một buổi tiệc với bạn bè này , hãy nói những gì bạn nghĩ về nhau , thành thật và thẳng thắn ! Sau đó hãy thông cảm , chấp nhận và hiểu cho nhau , các bạn có thấy rằng tình bạn của mình thật đẹp không ?


11. Viết ra giấy những ước mơ của bạn ( mà thường mọi người cho rằng việc đó là buồn cười !)

Lấy tờ giấy ấy ra thường xuyên và viết thêm vào đó các ước mơ mới ! Chúng sẽ giúp bạn tập chung vào mục tiêu của cuộc đời mình hơn !


12. Hãy tham gia vào các hoạt động xã hội :

Thanh niên tình nguyện hoặc một công tác nào đấy ! Bạn có thấy sức mạnh của sự đoàn kết và lòng yêu thương không ?


13. Hãy đăng kí một lớp học ngoại khóa nào đó ( như : vẽ , nhạc , võ thuật ... )

Bạn có nhận ra mình đã tìm ra một niềm đam mê mới không ? Cuộc sống này tràn đầy niềm đam mê , chỉ cần mở rộng lòng mình mà thôi !


14. Học cách nói : "I LOVE YOU"

Bằng chính ngôn ngữ của mình một cách thật nhuần nhuyễn nha ! Sau đó hãy nói cho tất cả mọi người mà bạn yêu quý . Bạn sẽ thấy đôi mắt họ sáng lên và bạn sẽ thấy mình thật hạnh phúc


Nguồn : yobanbe.zing.vn

Các bài liên quan




0 comments: