Làm đẹp trước khi ngủ

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon ,đẹp và khỏe khoắn ..


. Với da : Sau khi tắm xong, bạn hãy sử dụng kem dưỡng da toàn thân để “trám” lại làn da phải tiếp xúc với ánh nắng, bụi bặm trong cả ngày. Chọn loại kem phù hợp với da bạn (khô, nhờn, nhạy cảm hay bình thường) và dùng một lượng kem vừa đủ.Nếu lớp kem quá dày có thể khiến lỗ chân lông bít lại và gây phản tác dụng.

Hãy massage nhẹ nhàng mặt, chân, tay, bụng, ngực để kem thẩm thấu tốt hơn và kích thích cho tế bào mới phát triển. Không được để khát khi đi ngủ và uống 1 cốc nước lọc to hoặc cốc sữa nóng cũng rất quan trọng để làn da không bị lão hóa sớm.


.Với môi, miệng: Đánh răng trước khi ngủ không chỉ vô cùng quan trọng với hơi thở mà còn ngăn ngừa tình trạng khô môi do vi khuẩn. Bạn cũng nên dùng một chút nước muối ấm để xúc miệng nhằm khử các vi khuẩn ẩn sâu trong khoang miệng và cổ họng.

Sau đó thoa lên môi loại dầu mềm chuyên dành cho môi hoặc vaseline để môi luôn giữ được sắc hồng tươi. Mật ong nguyên chất cũng rất hữu hiệu cho một đôi môi đẹp với điều kiện bạn phải rửa sạch sau khi bôi 15 - 20 phút rồi mới đi ngủ.


. Với mắt: Hãy đắp một vài lát dưa mỏng lên vùng da quanh mắt trong 20 phút, sau đó lấy hai ngón trỏ xoa nhẹ nhàng theo đường tròn hướng từ ngoài vào trong. Biện pháp này có thể làm giảm căng thẳng, ngăn ngừa nếp nhăn và quầng thâm.


. Với lưng, chân, tay và cơ bụng: Dù lười tập thể dục đến đâu, bạn cũng nên cố tập những động tác nhẹ nhàng cho chân tay ở trên giường như: Đạp xe đạp trên không, nằm thẳng và lần lượt giơ một chân lên vuông góc với chân còn lại, duỗi thẳng hai chân - giơ hai tay sau gáy và ngồi dậy...

Bạn cũng có thể tập động tác đứng lên ngồi xuống trong tư thế lưng thẳng khoảng 50 - 100 lần. Bạn cũng chú ý không nằm sấp, vùi mặt vào gối ngủ vì vừa gây tổn thương cho lưng, vừa dễ sinh nếp nhăn trên mặt. Tư thế thích hợp nhất là nằm nghiêng về bên phải với hai đầu gối co lên khoảng 30 độ so với lưng.


Theo Tapchilamdep.com

Các bài liên quan




0 comments: