Du lịch trăng mật tự túc 'lên ngôi' .

Mùa cưới đang vào vụ, các hãng lữ hành đua nhau tung ra các tour du lịch. Tuy nhiên, ngày càng nhiều đôi tân hôn không mặn mà với các tour có sẵn mà lựa chọn cách tự túc khám phá tuần trăng mật.


. Đi tour lãng mạn nhưng... nhàm

Tour trăng mật năm nay không có điểm đột phá. Các hãng du lịch vẫn bám vào những yếu tố cũ từ những mùa cưới trước: “view” (cảnh đẹp), khách sạn hạng sang, rượu, nến và hoa. Theo chị Cao Ngọc Minh, Công ty Bến Thành Tourist, lý do của sự “dậm chân” này là: “Khách hàng đi tour honeymoon (trăng mật) vẫn thích chọn những tour như thế này cho tuần trăng mật của mình. Vì thế xu hướng các tour này thật sự không thay đổi”.

Để hút khách, các hãng lữ hành chọn cách mở rộng không gian riêng tư lãng mạn của các cặp tân hôn, như tổ chức các bữa tiệc tối bên ánh nến, rượu trên biển, trong nhà hàng sang trọng, hoặc tắm biển, leo núi cùng nhau… Một “chiêu” dụ khách nữa là khuyến mại. Một số tour của Bến Thành tourist khuyến mại cocktail chào mừng, massage miễn phí. Sài Gòn tourist tặng phiếu giảm giá khi đi tour kế tiếp…

Dù không mới, nhưng giá tour du lịch năm nay lại khá cao, đội lên so với các mùa trước từ 10 đến 15%. Theo chị Minh, mức tăng này là theo tình hình tăng giá chung, nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến khách mua tour. “Tâm lý đi honeymoon là khách muốn chọn cho mình những dịch vụ tốt nhất. Nếu ngân sách không đủ, họ thường là chọn những tour gần và ngắn ngày”, chị Minh phân tích.

Giá các tour trăng mật trong nước năm nay mức “bình dân” khoảng 2,6 đến 2,9 triệu đồng một người, điểm đến là Phú Quốc, Hội An, Nha Trang. Cao cấp thì 8 - 14 triệu đồng một cặp, dành cho những nơi có “thương hiệu” như Sa Pa, Vinpearl…

“Mạnh tay” nhất là tour du lịch xa hoa đến Bali năm ngày, ở khách sạn 5 sao của Fiditour, có giá từ 410 đến 485 USD một suất. Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó phòng Marketing Công ty cổ phần du lịch Fiditour, cho biết: “Đây là tour cao cấp, nên khách hàng tiềm năng của tour này là những người có thu nhập cao hoặc các đôi vợ chồng khá giả muốn hâm nóng lại hôn nhân”.


Không chỉ có phí tour, các cặp đi tour phải trả khoản không nhỏ cho chi phí đi lại như vé tàu, vé máy bay. Số tiền này thậm chí ngang ngửa với giá tour. Ví như đi Hội An ba ngày hai đêm, giá tour hơn hai triệu đồng một người, trong khi giá vé máy bay khứ hồi TP HCM - Đà Nẵng là hơn 2,4 triệu đồng cho mỗi người. Vé máy bay đi Bali có giá từ 630 USD một người trở lên.


. Trăng mật tự túc lên ngôi

Xu hướng tự đi du lịch trăng mật trở nên phổ biến khi nhiều người “chê” những hạn chế của các tour. “"Đi theo tour cũng lãng mạn thật nhưng nhàm. Thấy đôi nào về kể cũng có những chi tiết giống nhau. Hơn nữa, đi theo tour như ăn cướp ấy, chưa kịp thưởng thức hết nơi này đã phải đến nơi khác. Vả lại, muốn tách đoàn ra đi riêng cũng khó. Cái gì cũng phải phụ thuộc”, Huyền phàn nàn.

Năm ngoái, vợ chồng Huyền đã quyết định tự tổ chức chuyến đi trăng mật của mình đến Nha Trang và Đà Lạt. “Bọn tôi đi tàu đến Nha Trang, vào nhà nghỉ ở đường Trần Phú (dọc bờ biển- pv), hôm sau ra biển, chọn thoải mái các dịch vụ, vừa tắm biển, vừa uống rượu trên phao, ăn trưa trên tàu. Loanh quanh thành phố thì thuê xe máy tự đi. Chơi chán chê ba ngày rồi bắt xe khách lên Đà Lạt chơi tiếp…”, Huyền hào hứng kể lại chuyến đi của mình.

Dũng, phiên dịch viên của một tổ chức nước ngoài cũng lựa chọn cho mình cách tự đi tour. Hai vợ chồng Dũng đều có thu nhập tính bằng “đô” nên không băn khoăn lắm về khoản chi phí, nhưng họ muốn tự tổ chức tuần trăng mật để có những kỷ niệm riêng tư nhất. Vốn là khách quen của một hãng du lịch, Dũng được ưu đãi giảm giá tiền phòng tại một resort ở đảo Phú Quốc. “Ở 5 sao nhưng bọn mình ra ngoài ăn cho rẻ. Muốn đi chơi thì có rất nhiều dịch vụ có sẵn gần khách sạn”, Dũng cho biết.

Đi tour tự túc, theo nhiều cặp vợ chồng mới cưới, giá cả cũng không rẻ hơn nhiều so với đi theo tour của hãng. Đơn cử như hai vợ chồng Huyền mất khoảng 13 triệu đồng cho một tuần du hí Nha Trang - Đà Lạt. Vợ chồng Dũng cũng tốn hơn 10 triệu đồng cho ba ngày nghỉ ở Phú Quốc. Tuy nhiên, ấn tượng tự khám phá và chia sẻ với sự riêng tư tuyệt đối trong suốt kỳ trăng mật là điều các cặp vợ chồng đánh giá cao nhất, kể cả khi sự cố xảy ra.

“Hai vợ chồng muốn tìm một chỗ bán đồ đặc sản địa phương dân dã nhất, nên hỏi đường một bác xe ôm gần khách sạn rồi nhìn bản đồ đèo nhau đi. Từ 7h mà đến 11h vẫn chưa thấy bóng dáng quán bác xe ôm chỉ, đành ôm bụng đói quay về khách sạn. Mãi sau hỏi nhân viên khách sạn mới biết, hóa ra quán ăn đó đã đóng cửa từ… một năm trước”, Huyền kể.

Không tìm được địa chỉ, bị “chặt chém”, thậm chí bị lừa đến các nhà hàng, quán ăn “dởm” để moi tiền… là những tai nạn thường gặp của các đôi tự đi trăng mật.

Tuy nhiên, theo nhiều đôi vợ chồng mới cưới, nếu chuẩn bị kỹ về thông tin, có “máu” ưa mạo hiểm và một chút khiếu ăn nói, đi du lịch tự túc vẫn lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp cho tuần trăng mật.


Theo : Hoàng Minh_ baodatviet.vn )

Các bài liên quan




0 comments: